GIỚI HẠN CỦA HÀM SỐ

Đây là hình ảnh chụp từ Sách Đại số & Giải tích 11 (chương trình chuẩn) minh họa cho khái niệm giới hạn của hàm số. Không biết cá...






Đây là hình ảnh chụp từ Sách Đại số & Giải tích 11 (chương trình chuẩn) minh họa cho khái niệm giới hạn của hàm số. Không biết các bạn hiểu như thế nào? Mình có sưu tầm được một bình luận cho bức ảnh trên như sau:
" Cô bé cưỡi chổi mang theo số $x$, tới điểm $a$. Cậu bé cũng cưỡi chổi mang theo hàm $f(x)$, cậu bé sẽ tiến tới đâu ?(giới hạn của hàm số $f(x) tại điểm $x=a$).
Và bây giờ ta liên tưởng tới những tình huống trong cuộc sống: Nếu $x$ của em là "thích một thứ gì đó" và $f(x)$ của anh là "em thích anh chiều :)". Em thích một cái váy, $f(x)$ của anh là số tiền cần thiết để mua cái váy đó. Sẽ không có vấn đề gì nếu cái váy đó 300K($x$=300) (f(x) là giá trị của hàm số tại điểm $x$). Nhưng khi "cái thứ em thích" chưa biết một giá cụ thể nhưng có thể biết gần đúng thì thôi rồi các chàng trai làm sao mà tính được giá trị của $f(x)$. Và khi đó hiểu biết về giới hạn vô cùng quan trọng.


Luyện thi An Dương

Luyện thi kiến thức Toán Phổ Thông - Đại học. Đồng thời có các chuyên đề , định hướng về hướng nghiệp - kỹ năng sống.

Có thể bạn quan tâm

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét